หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล หนองย่างเสือ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหนองย่างเสือ
สวนองุ่น ของดีหนองย่างเสือ
สวนบิ๊กเต้ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจในตำบล
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองผักหนอก
อบต.หนองย่างเสือ
อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
1
2
3
4
 



 
ประกาศความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า  
 

การไฟฟ้าส่วนูมิภาคในฐานะหน่วยงานที่ให้บริการสาธารณูปโภคทางด้านพลังงานไฟฟ้าแก่ประชาชนในเขตภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันมีผู้กระแสไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นจำนวมาก วึ่งกระแสไฟฟ้าเป็นพลังงานที่ไม่สามารถจับต้องและสัมผัสได้ และมีอันตรายอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและถึงแก่ชีวิตได้ต้องมีวิ่งห่อหุ้มคือฉนวนไฟฟ้า และต้องใช้งานผ่านเครื่องใช่ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานเท่านั้น
ดังนั้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากการใช้พลังงานไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอให้ผู้ใช้ไฟฟ้าปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้ไฟฟ้า ดังต่อไปนี้
1.การออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าต้องถูกต้องตามมาตรฐานการติดตั้งไฟฟ้าสำหรับประเทศไทยโดยมีการติดตั้งระบบสายดินและต้องติดตั้งเครื่องตัดกระแสไฟฟ้ารั่วเป็นอุปกรณ์ป้องกันเพิ่มในวงจรไฟฟ้าที่มีความเสี่ยงกระแสไฟฟ้ารั่ว เช่น วงจรไฟฟ้าสำรับเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำเย็ย เป็นต้น
2.เลือกใช้อุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพได้ตามมาตรฐาน
3.การใช้งานอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ศึกษาจากคู่มือการใช้งานของผู้ขายหรือผู้ผลิต และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดจากระแสไฟฟ้า
4.ไม่ต่อ หรือเติ่ม หรือดัดแปลงวงจรไฟฟ้า เช่น การต่อเต้ารับเพิ่มโดยไม่มีความรู้ด้านไฟฟ้า
5.เมื่อร่างกายเปียกชื้น หรือพื้นเปียกแฉะหรือมีน้ำท่วม ต้องไม่ใช้หรือสัมผัสอุปกรณ์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า
6.ไม่ดัดแปลงอุปกรณ์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าและไม่ซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องไฟฟ้าที่ชำรุดด้วยตัวเองโดยขาดความรู้ความเข้าใจ ต้องให้ผู้มีความรู้ความชำนาญเป็นผู้ดำเนินการ
7.ควรมีการตรวจสอบและบำรุงรักษาสายไฟฟ้า อุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ โดยผู้มีความรู้ความชำนาญ
8.เมื่อพบผู้ถูกกระแสไฟฟ้าดูดให้รีบตัดวงจรไฟฟ้าออก ก่อนเข้าไปช่วยเหลือหากท่านต้องการทราบข้อมูล้พิ่มเติม หรือมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทุกแห่ง หรือ Call Center 1129 หรือเข้าไปดูที่ www.pea.co.th

 

ข่าว ณ. วันที่ 17 ส.ค. 2561 เวลา 09.45 น. โดย คุณ ภรณ์ชนก เรืองโอชา

ผู้เข้าชม 117 ท่าน

 
 
รับเรื่องร้องเรียน
นายก อบต. : 081-756-2192
  นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10